สกรูฉีดพลาสติก

สกรูฉีดพลาสติก

          สยาม เอ็นจิเนียริ่ง อินสทรูเม้นท์ เราผลิตและออกแบบสกรูฉีดพลาสติกมามากกว่า 10 ปี  จากผู้ผลิตหลากหลายแบรนด์ อาทิเช่น  เครื่องฉีดพลาสติก Nissei Toshiba JSW Fanuc TOYO Mitsubishi เป็นต้น 

          จากประสบการณ์ที่เรามีโอกาสได้ทำงานกับโรงงานที่ผลิตชิ้นส่วนพลาสติก เราได้การสำรวจความเห็นของลูกค้าในหน่วยงานต่างๆ อาทิเช่น  ช่างรับผิดชอบหน้าเครื่อง,  ผู้จัดการแผนก หรือฝ่ายจัดซื้อก็ตาม  ส่วนใหญ่นั้นมักจะมีปัญหาสองประเด็น ได้แก่ ความสึกของสกรูฉีดพลาสติก และการทำสต็อกสินค้า

 

ทุกท่านเคยเจอปัญหาเหล่านี้ไหม ?

          จากประสบการณ์ที่เราได้ให้บริการหลังการขายแก่ลูกค้าพบว่า  ลูกค้าส่วนใหญ่จะมีปัญหาในเรื่องความสึกที่เกิดจากเม็ดพลาสติกที่กัดสกรูฉีดพลาสติก ทำให้มักจะเป็นปัญหาอยู่เรื่อยเพราะทำให้ค่า Cusion ไม่ตรง ซึ่งปัญหาที่ทำให้สกรูสึกเร็วกว่าอายุการใช้งานก็เกิดจากมีสิ่งแปลกปลอมหล่นเข้าไปในเครื่องฉีดชิ้นส่วนพลาสติกขณะกำลังฉีด หรือเกิดจากการใช้เม็ดพลาสติกที่มีค่าความแข็งมากกว่าสกรู

          ซึ่งเม็ดพลาสติกที่มีความแข็งจะละลายยากและทำให้มีการเสียดสีระหว่างสกรูฉีดพลาสติกทำงาน  เมื่อใช้เป็นเวลานานจะทำให้สกรูมีการสึกเร็วกว่าปกติ 

สกรูฉีดพลาสติกที่สามารถทนการกัดกร่อนได้ถึง 65% 

          สกรูชนิดพิเศษนี้สามารถทนการกัดกร่อนจากเม็ดพลาสติกที่มีกลาสไฟเบอร์ได้มากสุดถึง 65% (GF0-65%) ผลิตจากต่างประเภทโดยใช้เทคโนโลยี HS จากประเทศญี่ปุ่น