4 อันดับผู้ผลิต Material สัญชาติญี่ปุ่นที่โลกให้การยอมรับ

 

        เป็นที่รู้กันดีว่าบริษัทจากประเทศญี่ปุ่นประสบความสำเร็จในวงการอุตสาหกรรมทั้งในและต่างประเทศ  ความสำเร็จของแต่ละบริษัทนั้นล้วนมาจากการคัดเลือก Material ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า

        ในโลกนี้มีหลายบริษัทที่สามารถผลิต Material ได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งในแง่ของการผลิตและการเลือกวัตถุดิบ  แน่นอนว่าปัจจัยแรกที่เราต้องคำนึงถึงนั่นก็คือ คุณภาพ

 

 วันนี้เราจึงพาทุกท่านมารู้จักกับ 4 ผู้ผลิต Material ที่โลกให้การยอมรับ มาดูกันครับว่ามีบริษัทที่ผลิตสินค้าให้กับแบรนด์ที่ท่านใช้อยู่หรือไม่?

 

HITACHI METALS

 

ผู้ก่อตั้ง : Namihei Odaira

ก่อตั้ง : ค.ศ. 1910

องค์กรหลัก : Hitachi

        HITACHI METALS (ฮิตาชิ เมทัล) บริษัทยักษ์ใหญ่ ที่มีมูลค่ากว่า 9.626 ล้านล้านเยน ฮิตาชิเมทัล เป็นบริษัทลูกที่อยู่ภายในบริษัทแม่อย่าง HITACHI นอกเหนือจากผลิตสินค้าในอุตสาหกรรมแล้ว ยังผลิตสินค้าทางการทหาร และในอากาศยานอีกด้วย และยังมีบริษัทลูกอีกกว่า 11 บริษัท โดยแต่ละบริษัทล้วนผลิตแบรนด์ชั้นนำของอุตสาหกรรมทั้งนั้น

 

เว็บไซต์ : https://www.hitachi-metals.co.jp/e/

 

 

Mitsubishi Materials

 

 

 

ผู้ก่อตั้ง : Yatarō Iwasaki

ก่อตั้ง : 1817

องค์กรหลัก : Mitsubishi

        เชื่อว่าทุกคนคงคุ้นเคยบริษัทดี Mitsubishi เป็นบริษัทสัญชาติญี่ปุ่น ที่มีผู้เทคโนโลยีการผลิตที่ล้ำสมัย Mitsubishi Materials เป็นบริษัทลูกที่แยกย่อยออกมาจากบริษัทแม่อย่าง Mitsubishi ที่มีกำไรสุทธิ 988 ล้านเหรียญสหรัฐ(2018) มีธุรกิจทั้งหมด 8 อย่างด้วยกัน อันได้แก่ Cement, Metals, Advanced materials & tools, Energybusiness, Electronic materials & components business, Recycling business, Aluminum business และ Precious metals business

 

เว็บไซต์ : http://www.mitsubishicarbide.com/en

 

 

TOYO KOHAN

ผู้ก่อตั้ง : Tatsunosuke Takasaki

ก่อตั้ง : ค.ศ. 1917

องค์กรหลัก : Toyo Seikan Group

 

        อาจจะไม่คุ้นหูซักหน่อยในตลาดทั่วไปนัก แต่ TOYO KOHAN ถือว่ามีชื่อเสียงในอุตสาหกรรมไม่น้อยกว่าสองแบรนด์ที่กล่าวมาเลย  หากแต่ว่า โตโย โกฮาน จะเน้นด้านอุตสาหกรรมการผลิตเป็นหลัก โตโย โกฮาน นั้นก่อตั้งมากว่า 100 ปีแล้ว ซึ่งอยู่ภายใต้บริษัทแม่อย่าง TOYO SEIKAN GROUP (โตโย เซกาน กรุ๊ป) เป็นบริษัทผลิตสินค้าและวัตถุดิบในอุตสาหกรรมอย่างบรรจุภัณฑ์และเครื่องจักร รวมอุปกรณ์อุตสาหกรรมเป็นหลัก 

 

เว็บไซต์ : https://www.toyokohan.co.jp/en/

 

 

KOBE STEEL

 

 

ผู้ก่อตั้ง : Kobelco

ก่อตั้ง : ค.ศ. 1950

องค์กรหลัก : KOBE STEEL

 

        หากใครทำธุรกิจที่มีความเกี่ยวข้องกับเหล็กก็คงคุ้นเคยกับแบรนด์นี้เป็นอย่างดี KOBE STEEL (โกเบ สตีล) ผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่ของญี่ปุ่น ที่มีมูลค่ากว่า 2,233 ล้านเหรียญสหรัฐ  ปัจจุบันผลิตวัตถุดิบให้กับทางอุตสาหกรรมทั่วโลกทั้งได้แก่ รถยนต์, รถไฟความเร็วสูง, อากาศยาน อาทิเช่น โตโยต้า, นิสสัน, โบอิ้ง เป็นต้น

 

เว็บไซต์ : https://www.kobelco.co.jp/english/